Hành trình trong mơ của một thực tập sinh tại Traveloka Việt Nam

Đến với Traveloka như một cơ duyên đầy may mắn, mình vô tình đọc được thông tin chương trình Traveloka Intern 2018 và quyết định đăng ký dự thi với bài viết về Đài Loan. Đăng ký chương trình với tâm thế “ham đi chơi”, nhưng mình không ngờ, kì thực tập lại cho mình những trải nghiệm giàu có hơn thế rất nhiều. 

#TravelokaIntern – Nơi gặp gỡ của những tâm hồn cùng “lý tưởng”

Mặc dù mỗi chuyến đi, mình đều phải xoay sở một mình, nhưng bù lại trong những ngày chạy deadline “sấp mặt”, lại có những người bạn đồng cảnh ngộ, luôn sát cánh trong mọi lúc ăn – ngủ – làm bài. Vài tháng như thế, thì bảo sao không thân nhau cơ chứ!
traveloka intern 2018-thí sinh
Điểm chung của các thí sinh Traveloka Intern đều là mê du lịch, vậy nên ngoài những chuyến đi của chương trình, tụi mình còn lập hội chị em để đi du lịch cùng nhau đấy nhé! Sau chương trình, mình đã có thêm một hội bạn mới lúc nào cũng sẵn sàng “xách ba lô lên và đi” cùng mình tới những miền đất mới.
Nếu ai đó hỏi mình đã đạt được những gì sau cuộc thi thì chắc kể mãi cũng không có hồi kết. Nhưng điều may mắn nhất phải kể đến cơ duyên gặp được những người bạn mới, học hỏi thêm nhiều kỹ năng mà chắc chắn bạn sẽ không bao giờ tìm được trong sách vở.

#TravelokaIntern – Nơi khám phá môi trường làm việc chuyên nghiệp

Ấn tượng đầu tiên là môi trường làm việc chuyên nghiệp, nơi có không gian hiện đại và lý tưởng cho những con người đam mê sáng tạo. Mọi nhu cầu của intern đều sẽ được phục vụ đến tận răng, từ máy tính, máy ảnh, và ngày nào cũng có đồ ăn trưa, ăn xế, snack miễn phí cho nhân viên. Văn phòng làm việc đúng chất start-up, khiến cho những tâm hồn sáng tạo lúc nào cũng dạt dào ý tưởng.



traveloka intern 2018-văn phòng traveloka việt nam
Đây là khu vực sinh hoạt chung, buổi chiều đôi khi còn tổ chức tập yoga.
traveloka intern 2018-văn phòng traveloka việt nam
Khu vực brainstom sang và sáng thế này, sao mà không sáng tạo cho được!
traveloka intern 2018-văn phòng traveloka việt nam
Pantry thì đẹp y như một quán cà phê vậy!

#TravelokaIntern – Những chuyến du lịch bất tận 

Tất nhiên, đã gọi là thực tập du lịch thì không thể nào không kể tới những chuyến đi bất tận của mình trong những tháng vừa rồi. Đi nhiều tới mức nhiều lúc phải cảm thán lên là “Mệt!”, nhưng rồi sau đấy vẫn sẵn sàng lập kế hoạch đi tiếp. Mỗi chuyến đi thì lại là một trải nghiệm chưa-từng-có, mà chắc chắn là sẽ nhớ suốt đời!



traveloka intern 2018-tràng an-ninh bình
Chuyến đi Tràng An – Ninh Bình, bài viết tham gia vòng “gửi xe” của mình.

Đọc bài viết khám phá Tràng An – Ninh Bình của mình ở đây nhé.



traveloka intern 2018-đề gi-vũng bồi-bình định
Khám phá đảo hoang Đề Gi – Vũng Bồi.
traveloka intern 2018-đề gi-vũng bồi-bình định
Picnic trên đảo hoang Đề Gi – Vũng Bồi.
traveloka intern 2018-đề gi-vũng bồi-bình định
Một điểm đến tuyệt đẹp ở Việt Nam mà mình có may mắn được đến trong cuộc thi Traveloka Intern 2018.

Đọc bài viết khám phá Đề Gi – Vũng Bồi, Bình Định của mình ở đây nhé.



traveloka intern 2018-hòn sẹo-quy nhơn
Lặn ngắm san hô ở Hòn Sẹo, Quy Nhơn.

Đọc bài viết khám phá Quy Nhơn của mình ở đây nhé.



traveloka intern 2018-thành cổ manila-philippines
Khám phá khu vực thành cổ ở Manila, Philippines.
traveloka intern 2018-thành cổ manila-philippines
Ngắm mặt trời lặn ở Philippines.

Đọc bài viết khám phá Thành cổ Manila, Philippines của mình ở đây nhé.



traveloka intern 2018-đảo el nido-philippines
Trải nghiệm mạo hiểm ở El Nido, Philippines.

Đọc bài viết khám phá Thành cổ Manila, Philippines của mình ở đây nhé.



traveloka intern 2018-đài loan
Tham quan công viên quốc gia Taroko, Đài Loan.

Và đừng quên “nghía” qua tập hợp kinh nghiệm đi Đài Loan Phần 1 – Phần 2 của mình nữa nhé.
Nhìn lại kho ảnh, mình không ngờ mình có thể đi du lịch được nhiều đến như vậy chỉ trong vòng vài tháng ngắn ngủi!

#TravelokaIntern – Thử thách bước chân vào con đường Travel Blogger chuyên nghiệp 

Traveloka Intern là cơ hội cho những ai mong muốn mình sẽ một lần được làm việc như “travel blogger”, mang những bài viết hay chia sẻ về các địa điểm du lịch của mình gần hơn đến độc giả. Bạn có biết cảm giác “sướng tê người” của con nhỏ viết bài chỉ vài ba người đọc mà giờ đây tăng vụt đến mấy nghìn like chỉ một đêm sau khi Traveloka đăng tải là như thế nào không?



traveloka intern 2018
Những bài viết của mình trên Blog du lịch Traveloka.

Có lẽ mình may mắn hơn các bạn khác một chút vì có cơ hội cùng Traveloka đồng hành đến cuối chặng đường. Với mình, phần thưởng dành cho người thắng cuộc không chỉ là chuyến vi vu thả ga tại Đài Loan mà còn là cơ hội hiểu rõ cách du lịch của một travel blogger chính hiệu là như thế nào.



traveloka intern 2018-travel blogger tâm bùi-đài loan
Chuyến đi Đài Loan cùng mentor – travel blogger Tâm Bùi.
traveloka intern 2018-travel blogger tâm bùi-đài loan
Hành trình khám phá Đài Loan cực ý nghĩa.
traveloka intern 2018-travel blogger tâm bùi-đài loan
“Quẩy” khắp Đài Loan như một travel blogger thực thụ.

Không những được “quẩy tung trời” Đài Loan cùng anh Tâm Bùi, mình cũng đã học được rất nhiều từ cách vừa đi du lịch – vừa làm travel blogger, từ cách sắp xếp kế hoạch cho hợp lý, cách mang đồ phù hợp, cách “đối phó” với những chướng ngại vật trên đường đi, và cách xây dựng bài viết hấp dẫn cho người đọc. Hành trang này chắc chắn sẽ giúp mình rất nhiều khi bắt tay vào những dự định tiếp theo sau chương trình #TravelokaIntern đấy!
Đối với mình, chương trình “Traveloka Intern” không chỉ là một cuộc thi đơn thuần mà còn là một trải nghiệm tuổi trẻ đắt giá mà bạn nhất định phải “nếm thử”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến